Jim Kwik ผู้เขียนหนังสือ Limitless ได้พูดเรื่องปัจจัยสำคัญของการทำให้เราเปลี่ยนตัวเองให้เป็นคนมีพลังแบบไร้ขีดจำกัดไว้ได้อย่างน่าสนใจมาก ซึ่งปัจจัย คือ 3 Ms หลักสำคัญประกอบด้วย

1.#Mindset : ชุดความคิด ก่อนที่จะแสดงพลังได้ เราจะต้องมีชุดความคิดที่เอื้อต่อการสร้างพลัง สิ่งนี้คือเสียงในหัวของเราที่มันเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา เข้าใจง่ายๆ เช่น ถ้าเราบอกว่าเราเป็นคนไม่ฉลาด เราก็จะไม่มีทางฉลาด เพราะมันไม่ฉลาดตั้งแต่เราเริ่มคิดแล้ว แต่ถ้าเราบอกตัวเองว่าเราทำได้ เรามีความสามารถที่ทำได้ สมองจะหาทางทำสิ่งนั้นให้สำเร็จ เราไม่สามารถเป็นในสิ่งตรงข้ามกับที่เราคิด เพราะฉะนั้นชุดความคิดเป็นสิ่งที่สำคัญมาก

2. #Motivation : พลังขับเคลื่อน คนเราจะทำลงมือทำอะไรสักอย่างต้องเกิดจากพลังขับเคลื่อน ซึ่งสิ่งนั้นมาจาก “การรู้จุดประสงค์ของการลงมือทำ” ทำไปเพื่ออะไร และถ้า “เพื่อ” มันยิ่งใหญ่มากพอ มันจะเป็นพลังให้ขับเคลื่อนได้อย่างไร้ขีดจำกัด

3. #Method : วิธีการ หลายๆคนได้ไปนั่งฟังสัมมนา มีทั้ง mindset + motivation มาเต็ม แต่ทำไมยังไม่สำเร็จ นั่นเป็นเพราะความสำเร็จเกิดจากการลงมือทำ ซึ่งจะลงมือทำได้ ต้องรู้ “วิธีการ” ซึ่งเป็นเหตุผลให้เราต้องอ่านและเรียนรู้อะไรใหม่ๆอยู่เสมอ

เมื่อ Mindset (1) + Motivation (2) >> กลายเป็น #แรงบันดาลใจที่ยิ่งใหญ่

เมื่อ Motivation (2) + Method (3) >> กลายเป็น #การลงมือทำให้เห็นผล

เมื่อ Mindset (1) + Method (3) >> กลายเป็น #ไอเดียใหม่ที่น่ามหัศจรรย์

และเมื่อทุกอย่างรวมกัน 1+2+3 มันจะแปลงเราให้เป็นคนที่มี “พลังไร้ขีดจำกัด”

#CoachChom

#Thinking #Limitless #growthmindset #selfdevelopment #BrainHack #Productivities

Show CommentsClose Comments

Leave a comment