เมื่อโตขึ้นเรื่อยๆ ก็ได้เรียนรู้จากรอบๆข้างว่า การที่เป็นคนเก่งอย่างเดียว มันไม่ได้ทำให้เราประสบความสำเร็จไปได้ไกล การเป็นคนเก่ง
จะต้องมี…ด้วย

– #ความอ่อนน้อมถ่อมตน ความเก่งๆมักจะมาพร้อมอีโก้ แต่ในทางกลับกัน คนเก่งระดับเทพๆ ที่เคยเจอ กลับอีโก้น้อยมาก และจะมีความอ่อนน้อมกับคนอื่นๆ ซึ่งทำให้เป็นคนยิ่งน่าเข้าหา

– #ความเป็นผู้ให้ คนเก่งส่วนใหญ่ มักชอบมีความเป็นผู้ให้ ชอบที่จะแบ่งปัน โดยเฉพาะประสบการณ์ แนวทางความสำเร็จ ความรู้และ กำลังใจ หลายๆครั้งที่พี่ชมคุยกับคนเก่งๆ เราจะรู้สึกได้ถึง ความรู้สึกที่เค้ากำลังแบ่งปันสิ่งดีๆให้เรา

– #ความซื่อสัตย์ จากข่าว Carlos Ghosn, CEO ของนิสสัน ทำให้เห็นว่าคนที่เก่ง แต่ถ้าลืมตัวโดนความโลภครอบงำ ความเก่งก็ไม่ได้มีประโยชน์อยู่ดี คนเก่งที่จะอยู่ได้นานต้องมีความซื่อสัตย์อยู่ในใจด้วย

– #ความขยันอดทน เคยเจอหลายๆคนที่เก่งมาก แต่ทำอะไรได้ไม่เท่าไหร่หรือเพิ่งเริ่มทำก็ท้อไปก่อน ในทางกลับกันอีกคนอาจจะไม่เก่งเท่า แต่มีความขยัน อดทน แบบยังไงก็ไม่ยอมแพ้ คนอย่างหลังมักจะไปได้ไกลกว่า และประสบความสำเร็จเยอะกว่า

มีปัจจัยอีกหลายๆอย่างที่จะต้องมาพร้อมกับความเก่ง เพราะ #ความเก่งทำให้เราถึงจุดหมาย#แต่ปัจจัยอื่นๆจะทำให้อยู่ได้แบบยั่งยืน

#รัก

#CoachChom